BREAKING NEWS
latest

728x90

header-ad

468x60

header-ad

Những quyển sách hướng đến lối sống đẹp và chia sẻ yêu thương

Bạn có đang băn khoăn với những câu hỏi như “mình thật sự yêu cuộc sống này?”, “mình có thật sự yêu thương bản thân mình?” hay mình có đang tử tế với tất cả mọi người xung quanh không?

Nếu bạn còn đang ngập ngừng về câu trả lời cho các câu hỏi này, thì có lẽ đó là lúc những quyển sách về chủ đề sống đẹp sẽ giúp bạn. Sống đẹp là lối sống hướng chúng ta đến hạnh phúc và ý nghĩa, từ đó chúng ta sẽ thấy cái “đẹp” sẽ hiện hữu ở khắp mọi nơi trong cuộc sống, đặc biệt là trong tim ta.

Và những quyển sách sống đẹp là những quyển sách có nội dung đề cao những giá trị của cuộc sống, hướng đến sự tử tế và những cách đối nhân xử thế tốt đẹp trong đời sống hằng ngày. Ngoài ra, những quyển sách chủ đề Sống đẹp còn giúp người đọc giải tỏa ưu phiền, học cách chia sẻ với mọi người xung quanh bằng một trái tim yêu thương.

Một số quyển sách về lối sống đẹp có thể dành cho tất cả chúng ta như:

Sống Đời Yêu Thương

Sống Đời Yêu ThươngMỗi người trong chúng ta đều có những nhu cầu “trao – nhận” tình yêu khác nhau, chúng ta có những cách tiếp nhận và bày tỏ yêu thương khác nhau, đó chính là “ngôn ngữ yêu thương” riêng của chúng ta. Trong một cuộc hôn nhân, có thể người chồng nghĩ rằng việc luôn bận rộn với công việc mang nhiều tiền về cho vợ là “yêu thương gia đình”, nhưng đôi khi đó không phải là thứ mà người vợ cần, cô cần cả hai dành thời bên nhau, đây là một ví dụ của việc bất đồng trong ngôn ngữ yêu thương.

Qua những câu chuyện trong quyển “Live in Love – Sống đời yêu thương”, chúng ta có thể hình dung rõ sự quan trọng ngôn ngữ yêu thương như thế nào:

“Tôi cần cho chồng mình thêm cơ hội để giải thích. Có thể anh ấy không giải thích rõ mọi thứ hoặc có thể tôi đã không giải thích theo cách mà anh ấy có thể hiểu được.

Cả hai chúng tôi đều cần đồng cảm với nhau hơn. Nghe thì có vẻ như “đồng cảm” là thứ sẽ tự động xuất hiện trong cuộc sống hôn nhân, nhưng rõ ràng là trong cuộc hôn nhân của hai chúng tôi, nó đã không xuất hiện. Bản thân chúng tôi có lẽ đã tự cảm thấy rằng mình đang dâng hiến những gì tốt đẹp nhất cho đối phương, trong khi sự thật lại hoàn toàn không phải vậy.”

Thật vậy, để có thể yêu thương và đồng hành cùng nhau, ta cần phải hiểu rõ điều đối phương cần là gì, từ đó đồng cảm và cảm thông cho nhau. Cho dù là hôn nhân, tình cảm giữa bố mẹ và con cái, hay là bạn bè hoặc cho đến những mối quan hệ xã hội, thì ngôn ngữ yêu thương luôn đóng vai trò quan trọng.

Này cô gái, Thức tỉnh đi!

Này cô gái, Thức tỉnh đi!Có thể đôi lúc bạn nghĩ: “Cuộc đời chị ấy thật hoàn hảo”, “Cuộc đời chị có vẻ hạnh phúc quá. Chị trông mãn nguyện và luôn đầy lạc quan và lòng biết ơn. Chị luôn cười”. Khi nhìn vào cuộc sống của người khác, chúng ta thường hay thấy họ thật hạnh phúc, cuộc sống của họ không trắc trở như cuộc sống của mình. Nhưng thật sự thì không phải ai cũng có một khởi đầu dễ dàng. Những người bạn cho rằng đang rất hạnh phúc thực ra họ vẫn luôn có những thương tổn riêng và chỉ là họ muốn giấu đi.

Ở thời điểm hiện tại, tất cả những thứ bạn đang có cũng chính là một chặng đường của riêng bạn, trên chặng đường đó có sự vất vả, khó khăn, có niềm vui, nỗi buồn, là những điều bạn cảm thấy hạnh phúc, và cũng có những lúc bạn thấy chán nản. Vì thế, đừng nhìn vào cuộc đời của người khác và so sánh với bản thân mình.

Và đừng bao giờ nói rằng “vì cuộc sống là vậy mà”. Không! Kỳ thực cuộc sống không cần phải luôn khiến bạn choáng ngợp. Cuộc sống không phải là để tồn tại. Cuộc sống là để sống. Qua quyển sách này, bạn sẽ cảm nhận được về một lối sống tràn trề đam mê, hối hả và đầy sự mãn nguyện, quyển sách này đã thay đổi cuộc đời của rất nhiều phụ nữ, và tiếp thêm cho các bạn sức mạnh để tìm thấy hạnh phúc rất riêng tư cho bản thân mình.

Stay Positive- Sống tích cực, Đời hết bực

Stay Positive- Sống tích cực, Đời hết bực “Ta lạc quan không phải vì cuộc sống dễ dàng, mà ta lạc quan vì đời còn nhiều trắc trở” – sách “Stay Positive – Sống tích cực, đời hết bực”.

Có lẽ tất cả chúng ta đều đã từng trải qua những khoảng thời gian thực sự khó khăn, mọi thứ dường như bị trì trệ và chắc hẳn đôi lúc bạn sẽ cảm thấy áp lực đang đè nặng đôi vai của mình. Những lúc như thế này, chúng ta càng phải giữ vững tinh thần để tìm ra giải pháp và xoay chuyển tình thế hiện tại. Hơn nữa, chúng ta phải luôn cho bản thân niềm tin rằng vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống này mà bạn cần phải đấu tranh cho nó.

Nó sẽ giúp bạn thay đổi phần nào quan điểm của mình, bạn sẽ nhận ra rằng, mọi thứ không tệ đến thế, những rắc rối và tất cả mọi thứ trong cuộc sống đều đáng trân trọng.

Giá trị của sự tử tế

Giá trị của sự tử tếBạn có bao giờ cảm thấy mình không thuộc về bất kỳ nơi nào chưa? Có lẽ cảm giác không thuộc về này cũng phần nào giống với cảm giác bị bỏ rơi. Và chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng đôi lần trải qua cảm giác này. Đó có thể là giây phút khiến bạn cảm thấy mình cô đơn như một mảnh vụn trôi lạc giữa vũ trụ. Hơn thế, khi ta cảm thấy đơn độc, ta sẽ đi tìm sự sẻ chia bằng mọi giá, kể cả với những nhóm người nguy hiểm và cực đoan. Đây là một trong những lý do khiến thanh thiếu niên dễ bị dẫn dụ gia nhập các băng đảng và giáo phái.

Ngoài ra, trong sách “Giá trị của sự tử tế” có viết rằng:

“Tương tự như cảm giác được thuộc về là cảm giác được ủng hộ – là niềm tin đặt trọn vào những vòng tay dang rộng của cộng đồng khi ta cần tới họ. Hai cảm giác này khá tương đồng, nhưng với sự ủng hộ thì khả năng chắc chắn nhận được sự giúp đỡ từ người khác được nhấn mạnh hơn là cảm giác được thuộc về. Có đôi khi sự ủng hộ và thuộc về được coi là hai khái niệm giống nhau.”

Qua đó, nếu bạn đang có cảm giác không thuộc về bất kỳ nơi nào, vậy thì hãy bắt đầu với bản thân mình, tìm hiểu bản thân mong muốn gì hay yêu thích điều gì, từ đó tìm cho mình một “bộ lạc” riêng và chia sẻ chúng.

Dù cho bạn đang gặp phải vấn đề nào trong cuộc sống đi nữa, hãy luôn cố gắng tìm cách để chia sẻ và vượt qua. Đọc sách về chủ đề Sống Đẹp cũng giúp bạn tìm lại được chính mình, yêu thương bản thân cũng như yêu thương mọi người xung quanh hơn.

NGUỒN: QUỲNH ANH/DOANH NHÂN PLUS

« PREV
NEXT »

Không có nhận xét nào

Facebook Comments APPID